BẤT ĐỘNG SẢN HUYỆN SƠN DƯƠNG TUYÊN QUANG – CƠ HỘI BỨT PHÁ NHỜ DỰ ÁN DU LỊCH

1. Du lịch Sơn Dương – ngành kinh tế mũi nhọn

Sơn Dương là một huyện miền núi và trung du nằm ở phía Nam của tỉnh Tuyên Quang. Là một vùng đất hội tụ đầy đủ các điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, trong những năm giữa thế kỷ XX, đặc biệt trong cách mạng tháng Tám (1945) và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Sơn Dương trở thành Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Vì vậy, mảnh đất nơi đây in đậm dấu tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương đã ở làm và làm việc. Sơn Dương cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Hiện nay, toàn huyện Sơn Dương có 226 di tích, trong đó có 47 di tích cấp Quốc gia và 83 di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, khu di tích đặc biệt quốc gia Tân trào với 4 nhóm di tích chính là cụm di tích Tân Trào; cụm di tích Bác Tôn, Ban Thường trực Quốc hội, Mặt trận Liên Việt ở xã Trung Yên; cụm di tích Chính Phủ tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên; cụm di tích Nha công an và các bộ ngành ở xã Minh Thanh. Với ý nghĩa lịch sử quan trọng đó, Sơn Dương trở thành địa danh lịch sử nổi tiếng của cả nước, là điểm hẹn về nguồn linh thiêng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên cả nước.

Cây đa Tân Trào

Ngoài những di tích lịch sử trên, Sơn Dương còn có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp, độc đáo như thác Đát xã Hợp Hòa, thác Đồng Bừa xã Đông Lợi, thác Đồng Đài xã Đông Thọ… Đây là những điều kiện tự nhiên thuận lợi để huyện Sơn Dương đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Đặc biệt, với 19 dân tộc cùng chung sống, Sơn Dương là huyện có tiềm năng về du lịch văn hóa. Trong tiến trình dựng nước và giữ nước, từ lao động và chiến đấu, với tình yêu quê hương đất nước, đôi bàn tay cần cù khéo léo và tâm hồn trong sáng, nhạy cảm, nhân dân các dân tộc huyện Sơn Dương đã sáng tạo, gìn giữ và làm giàu lên kho tàng văn hóa của mình. Những phong tục tập quán, những làn điệu sli, lượn, páo dung, sình ca, lễ cấp sắc, những nét hoa văn duyên dáng, tinh xảo trên những tấm thổ cẩm, trên trang phục…đã tạo nên một đời sống văn hóa phong phú, đa dạng, độc đáo của nhân dân các dân tộc huyện Sơn Dương. Hiện nay, Sơn Dương có 04 di sản văn hóa phi vật thể đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, đó là: hát Sọong cô của dân tộc Sán Dìu, hát sình ca của người Cao Lan, nghệ thuật trang trí trên trang phục truyền thống của người Dao đỏ và Lễ Hội Đình Thọ Vực, xã Hồng Lạc.

Hiện nay du lịch lịch sử – văn hóa và du lịch tâm linh – lễ hội là hai loại hình du lịch thu hút đông đảo khách du lịch đến Sơn Dương nhất. Bên cạnh đó, huyện cũng đang từng bước hình thành, xây dựng và khai thác các tiềm năng về du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái gắn với dịch vụ thể thao. Để phát triển hai loại hình du lịch này, tỉnh tích cực thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị với hàng loạt các nhà hàng, khách sạn. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển thêm 13 cơ sở lưu trú và trên 58 nhà hàng ẩm thực, nâng tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện lên 40 cơ sở và 112 nhà hàng ẩm thực. Công tác bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn được quan tâm thực hiện. Nhiều dự án đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn huyện đã được triển khai. Nhờ đó, các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Sơn Dương ngày càng phát triển. Số lượng khách du lịch đến với huyện ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước và chiếm gần 50% tổng số khách du lịch toàn tỉnh. Doanh thu xã hội từ các hoạt động du lịch trên địa bàn hằng năm đạt trên 500 tỷ đồng.

2. Dự án Bất động sản Sơn Dương

Gần đây, khu du lịch Quốc gia Tân Trào huyện Sơn Dương trở nên sôi động và được quan tâm rất nhiều khi xuất hiện thông tin một dự án bất động sản(BĐS) có giá trị “siêu khủng” đang được Công ty cổ phần Flamingo Redtours khảo sát và tiến hành.

Công ty cổ phần Flamingo Redtours là đơn vị Lữ hành hàng đầu Việt Nam, thành viên của Flamingo Holding Group, một doanh nghiệp uy tín, tin cậy về du lịch đối với khách hàng và đối tác. Thương hiệu Flamingo Redtours được khẳng định trên thị trường bằng bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành.

Flamingo Redtours

Qua chương trình khảo sát, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh và Công ty cổ phần Flamingo Redtours đã tổ chức toạ đàm, đánh giá tiềm năng thế mạnh của Tân Trào. Hai bên cùng trao đổi, nhất trí sẽ hợp tác khai thác các tiềm năng du lịch để tạo ra các sản phẩm du lịch riêng có, độc đáo, hấp dẫn, mới lạ thu hút khách đến với Khu du lịch Tân Trào và nhờ đó BĐS Tân trào phát huy giá trị thực sự.

Đặc biệt khi quỹ đất tại các thị trường lớn như TP Tuyên Quang, Huyện Yên Sơn dần khan hiếm thì Sơn Dương chính là “mảnh đất vàng còn sót lại” cho các chủ đầu tư hướng tới.

Cùng với những lợi thế sẵn có của Sơn Dương và những thông tin quy hoạch dự án, thị trường BĐS Sơn Dương trong vài tháng đã nhanh chóng trở thành vùng đất mới thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Chỉ chưa đầy 5 tháng trở lại đây, giá đất gần khu du lịch Tân Trào huyện Sơn Dương đã tăng gấp 5-10 lần. Nhờ lọt vào tầm ngắm của những tập đoàn lớn, không chỉ thành phố Tuyên Quang mà cả những huyện lân cận, như Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên, BĐS đã và đang trở thành đối tượng tối đa hóa giá trị và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Hiện tại bất động sản Sơn Dương đang được giới đầu tư đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng. Hy vọng sự nhảy vọt đột phá khi xuất hiện một dự án mới sẽ trở thành cú huých cho mảnh đất lịch sử này.

Join The Discussion

Compare listings

Compare