THỊ TRƯỜNG BĐS TUYÊN QUANG

I. Đánh giá tổng quát thị trường BĐS Tuyên Quang

Từ tháng 2 năm 2021, Tuyên Quang đột nhiên nổi lên như một điểm sáng trên thị trường bất động sản Việt Nam khiến nhiều nhà để tư không thể không để mắt tới. Tuy không có cơn sốt nóng địa ốc nào xuất hiện trên địa bàn tỉnh, nhưng cả cung và cầu đều có dấu hiệu khởi sắc.

Thành phố Tuyên Quang lung linh về đêm

1. Tiềm lực:

– Phát triển du lịch để BĐS thăng hoa: Tỉnh tiếp tục thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm mang tầm cỡ quốc tế; phát triển thương hiệu Khu danh thắng Quốc gia đặc biệt Na Hang – Lâm Bình; xây dựng Khu du lịch đặc biệt Quốc gia Tân Trào với làng văn hoá Flamigo đáp ứng các tiêu chí khu du lịch Quốc gia; xây dựng Lễ hội Thành Tuyên là sản phẩm du lịch đạt kỷ lục Guinness Quốc gia; Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La là sản phẩm du lịch tâm linh mang thương hiệu khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc. Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2025 đón 2,6 triệu lượt khách, doanh thu xã hội từ du lịch đạt 3 nghìn tỷ đồng; đến năm 2030 đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu xã hội từ du lịch đạt 4 nghìn tỷ đồng…

Cơ chế chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước: Bằng cách chủ động đối thoại để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và chính sách đầu tư của tỉnh tới các doanh nghiệp là cách mà tỉnh Tuyên Quang mời gọi thu hút đầu tư những năm qua. Nổi bật phải kể đến các hoạt động, đó là tham gia Hội nghị cấp cao Suối khoáng nóng quốc tế tại tỉnh Oita, Nhật Bản; tọa đàm gặp gỡ địa phương Việt Nam và Los Angeles; tọa đàm gặp gỡ địa phương Việt Nam và Houston trong khuôn khổ chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2018; Diễn đàn Tỉnh trưởng Hành lang kinh tế Tiểu vùng Mekong mở rộng năm 2018 tại Vân Nam (Trung Quốc); Hội nghị cấp cao kinh doanh GMS và Hội nghị gặp gỡ châu Âu tại Hà Nội… Mặt khác, tỉnh cũng kết nối, trao đổi thông tin, làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Mỹ;…

Điều đó đã mang lại hiệu quả tích cực:

+ Giai đoạn 2016-2020 đã thu hút được 206 dự án với tổng số vốn hơn 32 nghìn tỷ đồng. Nhiều dự án quy mô lớn đã đi vào hoạt động, như: Khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm của Tập đoàn Vingroup.  Cụm công nghiệp chế biến gỗ Thắng Quân của Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang, Nhà máy may Sơn Dương của Tập đoàn Dệt may Việt Nam; Khách sạn Mường Thanh, Trung tâm thương mại Vincom shophouse Tuyên Quang,…

+ Giai đoạn 2021-2026, tỉnh đặt mục tiêu thu hút từ 45-50 nghìn tỷ đồng để phát triển kinh tế-xã hội. Theo đó, đến năm 2025, tỉnh sẽ thu hút 25 nghìn tỷ đồng vào xây dựng khu đô thị, khu dân cư; 9.000 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp; 5.600 tỷ đồng đầu tư phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp, bến xe, bến cảng, bến thủy nội địa; 5.300 tỷ đồng đầu tư dịch vụ thương mại, du lịch; 2.500 tỷ đồng đầu tư vào lĩnh vực thể thao; 2.000 tỷ đồng đầu tư vào sản xuất nông nghiệp và 970 tỷ đồng đầu tư vào y tế, giáo dục, môi trường. và nhiều dự án FDI đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Australia… với tổng số vốn đăng ký 210 triệu USD (tương đương gần 5.000 tỷ đồng).

Có thể nói, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, chính là sự quy tụ của những “ông lớn” địa ốc, điển hình là Sun Group, VinGroup đã thổi một làn gió mới, đánh thức tiềm năng của thị trường bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng Tuyên Quang, mang đến cho TQ những loại hình bất động sản lần đầu tiên có mặt như shophouse đô thị, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ Suối khoáng… 

          – Phát triển hạ tầng giao thông

– Đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ có chiều dài 40,2 km kết nối với đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2023.

– Đường cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang nối với đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ, dự kiến hoàn thành đầu 2024.

Các dự án này hoàn thành sẽ tạo nên một hệ thống giao thông đồng bộ, rút ngắn thời gian, khoảng cách kết nối giữa tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và Phú Thọ với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội; nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai; đồng thời tạo không gian phát triển mới, có tính chất liên kết vùng, thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

– Ngoài ra còn các dự án giao thông nội đô bao gồm 9 tiểu dự án, trong đó 6 trong số 9 tiểu dự án cải tạo và nâng cấp 147,1 km đường giao thông nội tỉnh tạo ra 59.948 ha đất nhàn, trong đó đất sản xuất lâm nghiệp chiếm 40.647 ha, 9.300 ha là đất lúa và đất màu và 10.000ha đất ở NT và ĐT.

Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm, phường Mỹ Lâm, Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang

2. Thị trường BĐS Tuyên Quang

Nếu vài năm trước, thị trường bất động sản Tuyên Quang chỉ có nguồn cung chủ yếu từ phân khúc đất nền, đất đấu giá thì từ ngày 2/2/2021 (Sau khi TP.Tuyên Quang được công nhận đô thị loại II) đến nay, Tuyên Quang đã chứng kiến một cuộc đổi ngôi với sự gia nhập của các quần thể dự án quy mô lớn đến từ các thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam. Nhờ cú huých này mà giống như một con rồng BĐS Tuyên Quang vươn mình đứng dậy.

Cùng với sức bật từ kinh tế, hạ tầng giao thông, giá đất nền tại nhiều khu vực đặc biệt là địa bàn Thành phố Tuyên Quang tăng mạnh. Tại các trục đường nội thị mới mở, các cung đường kết nối giữa TP Tuyên Quang với các khu du lịch đang quy hoạch hoặc đã khởi công XD của các nhà đầu tư lớn như VinGroup, Shunhouse, FLC, Flamigo, Wodlend…giá đất cũng tăng gấp thếp. Một số Phường, Xã mới điều chỉnh lên Thành phố, giá đất cũng tăng khoảng 40-60%

Nếu so sánh thị trường bất động sản Tuyên Quang trước và sau 2/2021 thì quả là một trời một vực. Hiện tại tất cả các vị trí đắc địa dọc các con đường lớn đều vô cùng khan hiếm. Phân khúc bất động sản cao cấp gắn với việc Kinh doanh, dịch vụ tại khu vực trung tâm thành phố cũng không còn. Bên cạnh đó loại BĐS du lịch nghỉ dưỡng có lợi thế về thiên nhiên và hạ tầng giao thông đồng bộ… cũng đang trên đà tăng trưởng. 

Nếu xét về thế mạnh thì Tuyên Quang không kém gì Hà Tĩnh, thậm chí dư địa phát triển BĐS trong tương lai tại đây còn lớn hơn rất nhiều. Điểm nhấn của địa ốc Tuyên Quang thời điểm hiện tại và cả tương lai đều hướng tới đất nền thổ cư, đất công nghiệp và đất du lịch nghỉ dưỡng gắn với những khu đô thị cao cấp tại các thị trường du lịch trọng điểm.

II. Cơ hội MKT dành cho các nhà đầu tư

1. Đất nền gần khu du lịch Vinpearl suối khoáng Mỹ Lâm

– Vinpearl Tuyên Quang hiện được xem như một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, được đầu tư bởi ông lớn Vingroup hứa hẹn sẽ mang đến cho mảnh đất TQ một hệ sinh thái du lịch đẳng cấp và hoàn hảo. Không chỉ mang đến mô hình nghỉ dưỡng đặc sắc, đây còn là cơ hội đầu tư không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư quan tâm đến dòng sản phẩm mới lại đến từ chủ đầu tư Vinpearl, thuộc tập đoàn Vingroup.

– Dự án Vinpearl Tuyên Quang nằm trên mặt tiền QL37, xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây là vị trí “đất vàng” của Thành phố Phú Lâm, Tuyên Quang khi nằm ngay dọc suối nước khoáng Mỹ Lâm nổi tiếng. Khu vực này sẽ là là điểm nhấn của Tuyên Quang nói riêng & khu vực Tây Bắc Bộ nói chung. Địa thế của dự án vô cùng độc đáo, là bán sơn địa vừa có nhiều núi, vừa có những khoảng đất rộng bằng phẳng, phía Nam giáp núi Nghiêm Sơn, có nhiều sông suối, hồ, rừng nhiệt đới. Gần sân golf. Khu 450ha gồm hơn 4,000 căn biệt thự. Khu 100ha là sân Golf tiêu chuẩn Quốc tế. Khu 30ha gồm shop, Vinmec, Onsen & spa, Khách sạn 5 sao, Lake view villa: 1.300 căn, Jungle view villa: 1.400 căn, Mountain view villa: 900 căn, Golf view villa: 500 căn

Shophouse Vinpearl Mỹ Lâm

Join The Discussion

Compare listings

Compare