Phong thủy ảnh hưởng đến giá trị bất động sản như thế nào?

Phong Thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống của con người đã được hình thành và phát triển hơn 10.000 năm qua. Ngày nay, phong thủy được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống đặc biệt trong xây dựng và kinh doanh bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các thông tin xung quanh vấn đề phong thủy trong bất động sản qua bài viết dưới đây nhé!

phong-thuy-trong-kinh-doanh-bat-dong-san

Yếu tố phong thủy trong kinh doanh bất động sản

Ở Việt Nam cũng như các nước phương Đông, việc hiểu và vận dụng phong thủy vào đời sống người dân là một trong những bí kíp giàu có của họ. Tại Hàn Quốc phong thủy cũng trở thành một vấn đề quan trọng.

Thậm chí người Hàn Quốc còn lấy bốn quẻ dịch Càn – Khôn – Ly – Khảm và hình âm dương để làm quốc kỳ thể hiện quan điểm thiên địa nhân hợp nhất thì sẽ được thịnh vượng trường tồn.

Quốc kỳ Hàn Quốc

Ở phương Tây cũng không ngoại lệ, thậm chí còn ứng dụng mạnh mẽ trong giới doanh nhân và chính khách. Ngày nay, trong kho phần mềm trên điện thoại di động, tìm kiếm các từ khóa về phong thủy, tử vi, kinh dịch thì hàng ngàn ứng dụng điện thoại, điện tử được hiển thị và mời gọi cài đặt với đủ loại ngôn ngữ Việt, Trung, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Nga, Hàn, Nhật…

Lâu nay câu chuyện xem phong thủy luôn được xem là luật bất thành văn với các dự án bất động sản. Đầu năm đi xem ngày hoàng đạo, ngày tốt để động thổ, lựa chọn thế đất, hướng gió, view sông… đều là những chủ đề được người trong giới quan tâm. Theo các nhà đầu tư, việc này hoàn toàn khác với mê tín dị đoan, đốt vàng mã… bởi nó căn cứ trên nền tảng khoa học.

Trong việc kinh doanh bất động sản, yếu tố phong thủy có tác dụng lớn trong việc thuyết phục khách hàng. Bởi khách hàng mua nhà cũng rất quan tâm đến phong thủy của ngôi nhà như: vị trí, hướng nhà hay cách bài trí nội thất vật dụng bên trong ngôi nhà đó như thế nào để mang lại hạnh phúc cho đời sống và công việc của mỗi thành viên trong gia đình. Khi nắm vững những kiến thức về phong thủy nhà đất, môi giới bất động sản sẽ có tâm thế thoải mái và tự tin hơn trong quá trình tư vấn cho khách hàng.

Ảnh hưởng của yếu tố phong thủy đến giá trị bất động sản?

Bất kỳ khách hàng nào khi xem nhà đều quan tâm đến hướng nhà, vị trí nhà đầu tiên

Theo khảo sát trên thị trường, phong thủy đang ngày càng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị bất động sản cho người sở hữu lẫn đơn vị phát triển.

Cụ thể trong báo cáo chứng thư thẩm định giá Bất động sản hiện hành có ghi nhận một số yếu tố phong thủy làm thay đổi giá trị của nhà đất.

Khi chọn đầu tư bất động sản ngoài giá bán ra thì vị trí mảnh đất là điều được quan tâm hàng đầu, cũng như khả năng sinh lời cùng tiềm năng tăng giá của nó. Nên lựa chọn vị trí kết nối giao thông thuận lợi, hạ tầng đang dần hoàn thiện thì cơ hội tăng giá sẽ rất lớn. Vị trí mảnh đất tốt nhất là phía trước mặt có đường rộng, thông thoáng, view ao hồ, phía sau nở hậu. Điều tối kỵ trong phong thủy đối với đất thổ cư hay ngôi nhà chính là hẻm đâm thẳng vào nhà hoặc đường dài đâm thẳng vào nhà.

Trong phong thủy, những mảnh đất có hình dáng kích thước vuông vức thể hiện tính ổn định và cân bảng, không gian thoáng rộng sẽ mang lại nhiều phú quý cho gia chủ hơn là bị khuyết góc, tóp hậu hoặc có hình dạng kì dị. Bởi nếu quá rộng hay hẹp bề ngang đều khiến cát khí bị ảnh hưởng.

Hướng nhà lý tưởng nhất theo phong thủy là mảnh đất nhìn ra hướng Nam, tránh ánh nắng phía Đông buổi sáng cũng như nắng gắt buổi chiều từ phía Tây. Đồng thời hướng nhà này giúp tránh được gió nóng phía Tây cũng như gió lạnh phương Bắc.

Propzy

Join The Discussion

Compare listings

Compare