Dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang nhằm thúc đẩy thị trường Bất động sản 2 tỉnh ổn định trở lại

Dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (đoạn qua tỉnh Hà Giang) là dự án giao thông nhóm A, có tổng chiều dài tuyến 27,48 km. Điểm đầu nối tiếp đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang tại điểm cuối phạm vi thiết kế cầu Vĩnh Tuy, thị trấn Vĩnh Tuy; điểm cuối tuyến tại km 27+480. Quy mô đầu tư (giai đoạn 1) 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m; thực hiện giải phóng mặt bằng theo phạm vi xây dựng đường cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe với bề rộng nền đường 25,25m. Dự án được giao cho Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư gần 3.200 tỷ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2022 – 2025; tổng diện tích đất cần thu hồi trên 315 ha.Để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, trong thời gian qua, Tỉnh ủy đã triển khai nhiều dự án đường cao tốc, trong đó có dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Đây là một dự án có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai tỉnh và đặc biệt là đối với Tuyên Quang – nơi có nhiều khó khăn về giao thông.

Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng và thi công của dự án này đang gặp nhiều khó khăn và chậm trễ. Việc giải phóng mặt bằng trên tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang là vấn đề cấp bách cần được thực hiện ngay trong thời gian tới. Chỉ khi giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành, thi công mới được tiến hành.

Vì vậy, Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhận thấy sự quan trọng của việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Bí thư đã yêu cầu các cơ quan chức năng của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, Sở GTVT và các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết để giải quyết khó khăn trong công tác này. Bí thư còn yêu cầu các địa phương liên quan, đặc biệt là các nhà đầu tư thực hiện đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang để hiểu thêm về tầm quan trọng và ảnh hưởng của dự án này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng và thi công. Bí thư cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, chiến sĩ, nhân dân xã hội đóng góp tích cực cho công tác giải phóng mặt bằng và thi công dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Bí thư tin rằng, với sự cố gắng của các cơ quan, địa phương và đông đảo nhân dân, dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ, đưa đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang trở thành tuyến đường giao thông vận tải quan trọng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an toàn và thuận lợi cho người dân trong khu vực.

Join The Discussion

Compare listings

Compare