MULTIPLEX – Kiểu nhà bền vững thiết kế dành cho các gia đình

Nhiều thành phố trên khắp thế giới phải vật lộn với các vấn đề môi trường và kinh tế xã hội liên quan đến quá trình mở rộng đô thị — chẳng hạn như mất môi trường sống của động vật hoang dã và đất canh tác để trồng lương thực, ô nhiễm gia tăng do thời gian đi lại dài hơn và việc thoái vốn ra khỏi các trung tâm đô thị khi ngày càng có nhiều người chuyển ra ngoài sinh sống. vùng ngoại ô.

Một giải pháp tiềm năng cho sự mở rộng đô thị là đa dạng hóa loại hình cung cấp nhà ở mà chúng ta có ở các thành phố, điều này có thể giúp tăng mật độ đô thị và có lẽ cũng mang lại nhiều lựa chọn nhà ở hợp túi tiền hơn cho những người mua nhà tiềm năng. Đây là cái được gọi là “khoảng trống ở giữa” hoặc “mật độ phân tán”—chúng ta cần nhiều căn hộ song lập, căn hộ ba tầng, căn hộ có sân trong và nhà phố—một loạt các lựa chọn nhà ở đa dạng nằm giữa các căn hộ và căn hộ dành cho một gia đình riêng lẻ.

Thậm chí tốt hơn, một số nhà ở trung bình bị thiếu này có thể được tạo ra từ các tòa nhà đô thị hiện có, vì nó đã được chuyển đổi một tòa nhà kho cũ thành 11 căn hộ “kiểu nhà phố” bởi các công ty DREAMER và Breathe Architecture có trụ sở tại Melbourne. Chúng ta có thể thấy những ngôi nhà phố này được thiết kế như thế nào với ánh sáng, không khí trong lành và cuộc sống gia đình bền vững qua chuyến tham quan ngắn này từ Simple Dwelling:

Tòa nhà gạch đỏ ban đầu có từ những năm 1930 và nằm ở Brunswick, một trong những khu ngoại ô nội thành của Melbourne. Các kiến trúc sư cho biết:

“Với mật độ dày đặc của các khu vực nội thành ngoại ô, một thành phần ngày càng quan trọng trong quá trình xây dựng thành phố thành công, 388 Barkly Street nhằm mục đích tạo ra một biến thể rộng rãi và chất lượng cao của nhà ở nhiều khu dân cư có thể mang đến một giải pháp thay thế hấp dẫn cho ngôi nhà gia đình ở ngoại ô.”

THIẾT KẾ TỐI GIẢN

Kiểu thiết kế này bao gồm nhiều loại hình khác nhau, bao gồm hai căn hộ một phòng ngủ, bốn căn hộ hai phòng ngủ và sáu căn hộ ba phòng ngủ. Mặt tiền bằng gạch bên ngoài hầu như không bị ảnh hưởng như một dấu hiệu cho thấy nguồn gốc của tầng lớp lao động của tòa nhà.

Tuy nhiên, đã có một số cập nhật ấn tượng: tòa nhà hiện đã được cải tạo để cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và được cấp điện một phần bởi mảng năng lượng mặt trời lớn 39 kilowatt. Ngoài ra còn có máy bơm nhiệt được lắp đặt và hệ thống xử lý nước xám tại chỗ để tái chế nước từ việc giặt quần áo và bát đĩa để có thể tưới cây bản địa trong sân vườn.

Vào bên trong, chúng tôi đi vào một hành lang lối vào giống như hang động dẫn đến một khoảng sân trũng bên ngoài. Khoảng sân này giúp tăng cường thông gió tự nhiên giữa các căn hộ đồng thời cung cấp một số không gian xanh được bảo vệ cho thực vật và động vật hoang dã đô thị. Ở đây có bãi đậu xe đạp cũng như bãi đậu xe ô tô, với mỗi chỗ được trang bị bộ sạc xe điện.

Sân trong này mở ra để cung cấp lối vào cho tất cả các căn hộ, và ở đây chúng ta thấy các sườn gỗ mở rộng một hoa văn thẳng đứng trên các bức tường bên ngoài được ốp bằng các tấm xi măng sợi màu xám.

Bước vào bên trong căn hộ 3 phòng ngủ, chúng tôi thấy cầu thang dẫn lên tầng trên. Bên trái là phòng ngủ chính và phòng tắm riêng, xa hơn nữa là các không gian sinh hoạt chính khác, như nhà bếp và phòng khách.

Nhà bếp được thiết kế với tông màu đen tối giản, mang đến sự tương phản bóng bẩy với tông màu gỗ ấm áp của đảo bếp, nơi cung cấp vị trí trung tâm để chuẩn bị thức ăn, rửa bát đĩa và giao lưu như một gia đình. Các bức tường được sơn màu xám tinh tế, ấm áp, thay vì màu trắng sáng, trong khi gỗ được chứng nhận FSC và gỗ tái chế đã được sử dụng để phủ sàn hoặc tủ. Trên cao, một giếng trời cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào, tạo ra một bầu không khí êm dịu, chiêm nghiệm.

Nguồn: https://www.treehugger.com/388-barkly-street-townhouse-style-apartments-by-dreamer-breathe-architecture-7373281

Join The Discussion

Compare listings

Compare