BẤT ĐỘNG SẢN TÁC ĐỘNG TỚI HƠN 40 NGÀNH KINH TẾ QUAN TRỌNG KHÁC, PHỤC HỒI KINH TẾ SAU ĐẠI DỊCH

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia phân tích: tỷ lệ tác động lan tỏa của bất động sản là 1,3 – 1,4, tức là 1% tăng trưởng BĐS sẽ tạo ra 1,3 – 1,4% tăng trưởng của nền kinh tế. Để dễ hình dung, ông Nghĩa ví bất động sản như đầu kéo của một đoàn tàu. Đầu kéo khựng lại thì toàn bộ phía sau sẽ bị dồn toa.

Bất động sản là lĩnh vực có quan hệ mật thiết với rất nhiều ngành nghề khác. Bởi vậy, nếu thị trường này đình trệ, sẽ kéo theo sự khó khăn của hàng loạt lĩnh vực liên quan…

Trong xu hướng phục hồi của thị trường bất động sản sau đợt dịch Covid-19, nó đã tác động đến hơn 40 ngành kinh tế quan trọng, tạo ra sự tác động và tăng trưởng tương ứng. Các ngành công nghiệp xây dựng, tài chính, truyền thông, vận tải, và nhiều ngành khác đã được tạo ra sự phát triển mới nhờ vào nhu cầu mua bán và sở hữu bất động sản.

Ngành xây dựng là một trong những ngành trực tiếp nhận lợi ích từ sự phục hồi của thị trường bất động sản. Thị trường bất động sản tích cực thúc đẩy ngành xây dựng phát triển, dẫn đến việc tạo ra nhiều việc làm mới, từ kỹ sư thiết kế, kỹ thuật viên, đến nhân viên thợ xây, nhân viên vận hành tòa nhà.

Ngoài ra, thị trường bất động sản cũng tác động đến ngành tài chính. Trong khi tài sản bất động sản giảm giá sẽ tác động đến ngân hàng và các tổ chức tài chính, thì chính sách hỗ trợ và giảm lãi suất từ các ngân hàng cũng sẽ giúp khôi phục thị trường bất động sản. Các chuyển động của thị trường bất động sản cũng tác động đến các tổ chức tín dụng vì nó ảnh hưởng đến giá trị của tài sản họ đang nắm giữ.

Thị trường bất động sản cũng tác động đến các ngành truyền thông và marketing. Thị trường bất động sản thúc đẩy sự phát triển của quảng cáo môi giới bất động sản, chương trình tiếp thị và các dịch vụ kỹ thuật số. Những dịch vụ này không chỉ giúp cho các doanh nghiệp bất động sản tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, mà còn giúp cho các doanh nghiệp truyền thông và marketing phát triển hơn trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, thị trường bất động sản cũng tác động đến các ngành vận tải. Việc phục hồi của thị trường bất động sản kéo theo ngành vận tải bất động sản lên như xe tăng. Bất động sản phát triển góp phần tạo ra nhu cầu cho các dịch vụ vận tải, như vận chuyển hàng hoá, vận tải khách và vận tải hậu cần.

Điều quan trọng là thị trường bất động sản là một mảnh đất đầy tiềm năng và đang tiếp tục phát triển. Các chuyên gia cho rằng, nếu các doanh nghiệp bất động sản xử lý nhu cầu khách hàng đúng cách, tập trung vào phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, thì thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phát triển thêm vào tương lai. Nói chung, có thể khẳng định rằng thị trường bất động sản là một nguồn tài nguyên quý giá và tác động của nó đã lan sang hơn 40 ngành kinh tế, đóng góp tích cực vào phục hồi kinh tế toàn cầu.

Join The Discussion

Compare listings

Compare