CAO TỐC TUYÊN QUANG -PHÚ THỌ KỲ VỌNG CHO TƯƠNG LAI BẤT ĐỘNG SẢN TUYÊN QUANG

Thủ tướng yêu cầu giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 phải xong trong tháng 2/2023, hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 12/2023.

Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ là một dự án quan trọng trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam. Dự án này được dự kiến thông kỹ thuật vào quý III/2023 mang lại nhiều lợi ích cho khu vực và toàn quốc. Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài hơn 40 km, trong đó đoạn qua tỉnh Phú Thọ dài hơn 11 km, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang dài hơn 28 km. Dự án do UBND tỉnh Tuyên Quang làm chủ quản đầu tư giai đoạn 1.

Với tổng chiều dài 40 km, cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ giúp giảm thời gian di chuyển giữa các khu vực phía Bắc, tăng cường an toàn giao thông và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương ở khu vực này. Đặc biệt, dự án này cũng giúp cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường do giảm thiểu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các đường giao thông khác.

Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ có thiết kế tiêu chuẩn 4 làn đường xe, với tốc độ giới hạn tối đa lên đến 100 km/h. Đường cao tốc này được xây dựng trên địa hình đồi núi, nên tuyến đường được thiết kế với các khúc cua tối thiểu và những sự thay đổi cao độ tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người lái xe.

Ngoài ra, dự án cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu đảm bảo an toàn giao thông trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm. Điều này giúp cho người điều khiển xe luôn có thể quan sát được tình hình giao thông trên đường.

Việc xây dựng cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ đã mở ra những cơ hội mới cho việc kinh doanh và phát triển kinh tế – xã hội cho khu vực này. Đặc biệt, việc hàng hóa từ các khu vực phía Bắc có thể được vận chuyển đến các cảng biển bằng đường cao tốc này, giúp cho việc nhập và xuất hàng hóa trở nên thuận lợi hơn.

Tóm lại, cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ là một dự án đường cao tốc quan trọng, giúp cải thiện tình trạng giao thông, tăng cường an toàn giao thông và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và toàn quốc. Việc này đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Join The Discussion

Compare listings

Compare